เควี่ย สัตว์ในสปีชีส์คอวออายอ เซารัส


เควี่ย สัตว์ในสปีชีส์คอวออายอ เซารัส เป็นผลพวงที่เกิดจากความรักของสัตว์มงคลทั้ง 2 ตัว ควาย และ เหี้ย ผสมพันธ์กัน (โดยมาก เหี้ยจะเป็นฝ่ายรุก จัดเป็นสุดยอดสัตว์มงคล มีคุณสมบัติมงคลของทั้งเหี้ยและควาย หรือที่นักวิชาการเรียกกันว่า ทั้งควายทั้งเหี้ย
เป็นสัตว์ที่พบบ่อยในประเทศเทย แถบรัฐสภา หรือตามเว็บบอร์ดต่างๆ จุดสังเกตคือพฤติกรรม ทำตัวเหมือนควาย และทำตัวเหี้ยไปพร้อมๆกัน สายพันธ์นี้ทางองค์กรชีวิตสัตว์โลก ประกาศให้เป็น "สัตว์ควรสูญพันธ์" เพราะมีเยอะเหลือเกิน
แคว้ด เป็นสัตว์ที่มีวิวัฒนาการมาจากเควี่ย ส่วนมากจะมีแต่เพศเมีย มีส่วนผสมของสัตว์สายพันธ์ อีเลเว่นเซฟมาเตอร์แลนโดซอรัส (11รด) อยู่ด้วย


เควี่ยนั้นพบมากตาม..... และตามเว็บบอร์ด โดยเป็นสัตว์ที่จำแนกออกยาก เพราะมีพฤติกรรมคล้ายคลึงกับทั้ง"เหี้ย"และ"ควาย"ที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น แต่ก็มีการพบเห็นบ่อยๆตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยนายพรานสามารถตามรอยสัตว์ชนิดนี้ได้จากกระทู้ล่อเป้าต่างๆ หรือกระทู้ที่โชว์เหี้ยอย่างโง่ๆนั่นเอง ในปัจจุบัน พบเควี้ยได้ในตามโพสต์ต่างๆที่โชว์โง่นั้นเอง

พฤติกรรม

เนื่องจากเควี่ยนั้นเป็นลูกผสม เหี้ย กับ ควาย ดังนั้นจึงรับสืบทอดพฤติกรรมมาเต็มที่ เควี่ยนั้นมีเอกลักษณ์ตรงที่สามารถทำตัวควายๆและเหี้ยๆได้ในเวลาเดียวกัน เควี่ยนั้นนิยมโชว์ควาย หรือที่ชนพื้นเมืองเรียกว่า "โชว์โง่" นั่นเอง แล้วมักจะแฝงความเหี้ยไว้ในความควายนั้นด้วย นับเป็นพฤติกรรมที่หาชมได้ไม่ยาก
เควี่ยนั้นชอบตั้งกระทู้ล่อเป้าโดยมิทราบสาเหตุ โดยกระทู้จะมีร่องรอยของสติปัญญาน้อยมาก หรือที่เรียกว่า ถามโง่ๆ นั่นเอง เนื่องจากเควี่ยนั้นเป็นสัตว์มีสติปัญญาต่ำ อันเป็นพันธุกรรมสืบทอดมาจากควาย และในกระทู้เดียวกันนั้น เควี่ยมักจะแสดงความเหี้ยลงไปในกระทู้ด้วย โดยความเหี้ยนั้นจะมีมากจนเป็นที่สังเกตได้

การขยายพันธุ์ของเควี่ย


การเพาะพันธุ์เควี่ยเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึง แต่เนื่องจากเป็นความลับขั้นสูงสุดของชาติ การเพาะพันธุ์แบบดั้งเดิมจึงถูกปกปิดโดย.......มาตลอด แต่กระนั้นก็ยังมีนักวิทยาศาสตร์พยายามคิดค้นวิธีการผสมเทียมอยู่เสมอ

ความคิดเห็น