เเง่คิดสำหรับลูกๆ

"เรามีเวลาอุ้มลูก ..แค่ 6 เดือน แรก
หลังจากนั้นเขาจะนอนได้เอง ..........................

เรามีเวลาอุ้มลูกเดิน .. แค่ 1 ปี แรก
หลังจากนั้นเขาจะเดินได้เอง ............................

เรามีเวลากอดลูกนานๆ .. แค่ 2 ปี แรก
หลังจากนั้นเขาจะไม่ยอมให้กอดนานๆ .............

เรามีเวลาอยู่บ้านตลอดกับลูก .. แค่ 10 ปี แรก
หลังจากนั้นเขาจะไม่อยากอยู่บ้านกับเรา
และอยากอยู่กับเพื่อนมากกว่า ...........................

เรามีเวลาดูแลลูก .. แค่ 15 ปี แรก
หลังจากนั้นเขาอาจจะไม่อยากให้เราดูแล
และอยากมีชีวิตของเขาเอง ..............................

ผ่านไป 20 ปี หลังลูกเกิด ... เราอาจจะไม่ได้เจอลูกอีก
เพราะเวลาของใครคนหนึ่งคนใด ...  "" อาจจะหมดลง ""   ........
ทำทุกวันที่อยู่กับลูกให้มีค่า ... เพราะเวลานั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว
ชีวิตสั้น ... แต่ความรัก ความผูกพัน ยืนยาว ........

 ......................................."

ความคิดเห็น