คนดีหรือไม่ดีไม่ได้วัดกันที่สุราและบุหรี่จริงหรอ

บางทีก็งงๆกับความคิดผู้หญิงบางคนที่มักบอกว่า อยากได้แฟนที่ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ เพราะดูเป็นคนดี คืองงฮะ ถ้าด้วยเหตุผลเพราะตัวเองไม่ชอบคนเมา เหม็นบุหรี่ เลยไม่ชอบ อะไรแบบนี้นี่โอเคนะ เข้าใจได้ แต่ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่แล้วคือคนดีนี่แม่งคือเหี้ยอะไร คนไม่ดื่มไม่ดูดมันคือนิยามของคนรักสุขภาพครับ ไม่ได้เกี่ยวเหี้ยอะไรกับการเป็นคนดีคนเลวเลยฮะเย็ดเป็ด......เครดิตจากในเพจ


คำตอบของลูกเพจ

ทำไมคนกินเหล้าถึงดูไม่ดี  เพราะมันคือต้นเหตุของอุบัติเหตุ ต้นเหตุของความเดือดร้อน และบางคนกินเหล้าแล้้วมันขาดความรับผิดชอบ


ก็พอกินเหล้าก็ออกเที่ยวนอกบ้าน นำพาไปสู่การมีกิ๊ก ตอนสมัยคบแฟนเก่าเคยคิดแบบซื้อเหล้าให้มันนั่งกินยุบ้านอะพาเพื่อนมาได้กุดูแลเทคแคร์หมด แต่มันอยากนอกบ้านไง  สุดท้ายมันมีกิ๊กจริงๆ และการกินเหล้ามันทำให้เงินในกระเป๋าลดลง แทนที่จะเก็บเงินไปสร้างชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าไม่ให้กินนะ กินได้  มีสังคมได้ มีพื้นที่ส่วนตัวได้  ถ้ากินแบบพอดี รู้ตัวเองอะ
ส่วนบุหรี่ มันเหม็นจริงๆนะ เหม็นแม้กระทั่งลมหายใจ เสื้อผ้า พาลทำให้ไม่อยากเข้าใกล้


ไม่ดื่ม-ไม่ดูด-ไม่เล่นนะ ไม่ใช่ว่ารักสุขภาพ แต่มันไม่อร่อย-ก็เลยไม่รู้จะทนแดกให้สิ้นเปลืองทำไม อีกอย่างไม่หวั่นไหวเรื่องเข้าสังคมด้วย อ่อ... แล้วก็ไม่ใช่คนดีอะไรเลย มีรักโลภโกรธหลงบ้างเป็นครั้งคราว

มึงก็ลองสลับที่กันให้ผู้หญิงที่มึงเล็งจะเอาทำเมียดูดบุหรี่แดกเหล้าเดะ โอเคแม่งอาจจะเป็นเรื่องเฮลตี้อย่างที่มึงว่าก็ได้ ดีเลวแม่งไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ควันกับแอลกอฮอล์ แต่มึงไม่ต้อง งง กับวิธีคิดแบบนั้นหรอก บางคน ชีวิตเค้าอาจจะเอฟเฟคจากคนแดกเหล้าสูบบุหรี่มาก็ได้  นิดหน่อยก็ข้ามมั่งก็ได้นะมึงอะ


ความคิดเห็น